Tác dụng của massage cổ vai gáy

Massage là hình thức được nhiều người ưa chuộng, tìm kiếm đến mỗi khi đau nhức, mệt mỏi trong quá trình vận động, làm việc.

Bởi nó giúp chúng ta có cảm giác dễ chịu hơn, cơ thể nhẹ nhàng và hạn chế được sự mệt mỏi cứ âm ỉ suốt ngày dài. Và trong đó massage cổ vai gáy là một trong những vị trí cực “nóng” và nhận rất nhiều sự quan tâm của bất cứ ai trong quá trình massage tại nhà hoặc các kỹ thuật viên tại các trung tâm spa.

Nói đó là một vị trí “nóng” bởi cổ vai gáy thường xuyên là những vùng dễ đau nhức nhất trên cơ thể, có thể ví như lưng hoặc lòng bàn chân. Nếu chúng ta thờ ơ các vị trí này trong suốt khoảng thời gian dài, rất có thể sẽ biến tướng thành chứng bệnh dai dẳng, khó phục hồi. Vậy nên massage cổ vai gáy đang được xem là nỗi quan tâm hàng đầu cho bất cứ ai, và tác dụng của việc massage có thể kể đến gồm:

  • Hạn chế đau nhức, mệt mỏi trong quá trình làm việc. Đặc biệt với dân văn phòng ngồi nhiều, ít vận động hoặc vận động nhưng sai tư thế.
  • Tạo cảm giác thoải mái cả tinh thần lẫn thể chất
  • Giúp người dùng ngủ ngon hơn
  • Hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm căng thẳng ở các nhóm cơ lâu ngày phải chịu áp lực
  • Nhanh chóng lấy lại năng lượng, phong độ tốt nhất trở lại sau suốt ngày dài mệt mỏi

3 lưu ý khi massage cổ vai gáy tại nhà

Massage không đúng huyệt đạo

Có một sự thật khi bạn massage tại nhà cảm giác chạm đúng vào chỗ đau nhức nhưng chỉ cảm giác thoải mái ngay lúc massage sau khi dừng thì bắt đầu nhức mỏi trở lại. Đó là bởi bạn không massage đúng vị trí huyệt đạo vậy nên tình trạng các mạch máu tắc nghẽn vẫn chưa được giải quyết.

Đó là lý do việc massage thủ công tại nhà với nhiều người vẫn không có hiệu quả cao, vậy nên khi massage các bạn cần lưu ý thêm các động tác, kĩ thuật để hỗ trợ tốt nhất cho sức khỏe. Thậm chí với nhiều người không biết bấm huyệt nhưng vẫn cố gắng thực hiện nhưng sai vị trí rất dễ phản tác dụng, càng khiến đau nhức ê ẩm hơn.

Không massage thường xuyên

Với nhiều người thì việc massage rất “nhỏ giọt” không duy trì thói quen này thường xuyên. Đôi khi vì quá đau nhức nên mới tự massage được 1-2 lần, sau đó vì bận rộn hoặc lười biếng, không biết cách massage chuẩn nên không tiếp tục duy trì thói quen tốt này.

Và hệ lụy dẫn đến là các vùng đau cứ thế âm ỉ, tác động trực tiếp vào chất lượng cuộc sống, sinh hoạt cá nhân. Để đạt được hiệu quả đúng ý, dù ở bất kỳ hình thức vận động nào thì bạn cũng cần có một thói quen, duy trì trong suốt thời gian dài mới thấy rõ được kết quả thay đổi.

Kết hợp dùng thêm các vật dụng khác để tăng hiệu quả

Để việc massage cổ vai gáy tại nhà đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần phải có thêm các bước chuẩn bị khác để tối ưu hiệu quả massage.

 

Điển hình như việc phải ngồi trong vị trí thoải mái nhất, dùng thêm kem dưỡng thể hoặc tinh dầu thêm để hỗ trợ làm nóng các vùng da, tác động vào các vị trí đau nhức để kích hoạt lưu thông máu trở lại tốt hơn. Và đây cũng là một lý do khiến người dùng không duy trì được thói quen massage thủ công tại nhà.

← Bài trước